Chiếc Xe Nâng Hàng Đầu Tiên Ra Đời Như Thế Nào.?

Chiếc Xe Nâng Hàng Đầu Tiên Ra Đời Như Thế Nào.?

Khi kể về lịch sử ra đời của các dòng xe nâng hàng, đa phần người ta thường nói về mốc thời gian, người sáng lập, ý nghĩa ra đời và quá trình phát triển sau đó. Hưng Việt cũng không ngoại lệ. Thật ra, chúng tôi cũng chỉ góp nhặt những mảnh vụn kiến thức về xe nâng hàng từ các tài liệu lịch sử viết về chủ đề công nghiệp thế giới.
Chiếc Xe Nâng Hàng Đầu Tiên Ra Đời Như Thế Nào.?

Khi kể về lịch sử ra đời của các dòng xe nâng hàng, đa phần người ta thường nói về mốc thời gian, người sáng lập, ý nghĩa ra đời và quá trình phát triển sau đó.

Hưng Việt cũng không ngoại lệ. Thật ra, chúng tôi cũng chỉ góp nhặt những mảnh vụn kiến thức về xe nâng hàng từ các tài liệu lịch sử viết về chủ đề công nghiệp thế giới.

Cũng từ đó, chúng tôi tổng hợp và có được một cái nhìn tổng thể hơn về quá trình hình thành và phát triển của thiết bị nâng hạ từ lúc ra đời cho đến tận bây giờ.

Bạn có thể tìm thấy rất nhiều tài liệu, trang web viết về chủ đề này. Tuy nhiên, về mặt khái quát, về hành văn và hình ảnh thực tế…Chắc chỉ có Hưng Việt là làm bạn cảm thấy hấp dẫn, thú vị và hài lòng nhất.

Cùng bước vào khung cảnh nâng hạ hàng hóa của thế giới ở cuối thế kỷ XIX đến đầu thế kỷ XX với đầy biến cố…

Chiếc xe nâng hàng đầu tiên trên thế giới
                      Chiếc xe nâng hàng đầu tiên trên thế giới

Giai đoạn sơ khai và ra đời xe nâng hàng:

Bạn biết đấy, trước thế kỷ XIX, hầu hết con người trên khắp thế giới đều dùng cơ bắp để kéo, khuân vác hoặc sử dụng một vài công cụ thô sơ để di chuyển hàng hóa.

Rất dễ hiểu, vì thực chất khi đó công nghệ khá lạc hậu. Hầu hết tập trung sản xuất nông nghiệp là chủ yếu. Một phần đầu tư vào vũ trang.

Ngòi nổ lớn nhất để xuất hiện một sản phẩm mới đó chính là nhu cầu. Bạn có thể đoán được tại sao xe nâng hàng ra đời vào khoảng thời gian trên.?

Chính là nó, chính do 2 cuộc chiến tranh thế giới nổ ra. Buộc các nhà nghiên cứu tập trung vào việc thiết kế ra dép louis vuitton nam các thiết bị hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, vũ khí và rất nhiều vật dụng khác…

Những chiếc cần cẩu kéo hàng bằng tay trước năm 1900 chính là tiền thân, là tổ tiên của những thiết bị nâng hạ hàng hóa ngày nay.

Đặc biệt, dấu mốc lịch sử chứng minh sự có mặt của chúng đó là năm 1906. Đường sắt Pennsylvania đã cho ra đời những chiếc xe tải chạy bằng pin để chuyển hành lý tại ga xe lửa Altoona Pennsylvania.

Nhu cầu mà chúng tôi nói đến ở trên, chính là việc thiếu hụt lao động trầm trọng cho 2 cuộc chiến tranh lớn của thế giới. Tạo tiền đề cho các công cụ nâng hạ thủy lực, là pin và mãi sau này là xăng, ga, dầu, điện…

Đến năm 1917, công ty Clark – Một nhà sản xuất và bán lẻ giày quốc tế có trụ sở tại Anh. Được thành lập vào năm 1825 bởi anh em Cyrus và James Clark.

Họ đã bắt đầu sử dụng, phát triển và cải tiến máy kéo và máy nâng trong nhà máy của mình tại Hoa Kỳ. Thiết bị này có tên là Tructractor.

Tiếp theo đó, năm 1920. Công ty vận tải và sản xuất Yale & Towne đã đưa dòng xe nâng xâm nhập vào thị trường của Mỹ.

Đời xe nâng hàng dùng điện đứng lái đầu tiên
                  Đời xe nâng hàng dùng điện đứng lái đầu tiên

Giai đoạn cải tiến và phát triển của xe nâng hàng Tructractor:

Một vài năm sau đó, người ta áp dụng động cơ hơi nước vào thiết bị nâng hạ này để tăng năng suất và hiệu quả làm việc.

Sau động cơ hơi nước là Pin, và cuối cùng là dùng điện vào năm 1930.

Sự lớn lên của xe nâng hàng trải dài qua cuộc chiến tranh thế giới lần 2. Với nhu cầu kho chứa và hàng hóa lớn lên hàng chục lần.

Cơ bắp và công cụ nâng hạ thô sơ không thể nào giải quyết hết các vấn đề. Họ cần nâng nhiều hàng. Cần chất chứa lên cao hơn, thời gian đưa hàng lưu kho càng nhanh càng tốt.

Chính vì vậy, việc cải tiến các phiên bản xe nâng hàng dùng điện lên một tải trọng mới, một chiều cao mới và một công suất làm việc mới là điều mà các nhà công nghệ đặt ra.

Hành trình cải tiến xe nâng hàng:

Lansing Bagnall – Một công ty của Anh sản xuất máy kéo chạy bằng xăng và điện đã phá sản và được mua lại năm 1943 bởi  Emmanuel Kaye và John R Sharp.

You don't need to worry about using our service because you just need to visit the website https://soundersu23.com/ find the search bar. Then type in the name of the product you are looking for. Finally, enjoy our list of the best recommendations we've sent you.

Sau đó công ty bắt đầu sản xuất xe nâng hàng. Năm 1976, Lansing Bagnall mua lại nhà sản xuất xe nâng tư nhân thành công Henley Forklift.

Trước đó, năm 1954, họ đã cho ra mắt mẫu xe nâng điện nhỏ gọn, phù hợp với lối đi hẹp đầu tiên trên thế giới.

Sự phát triển đã thay đổi thiết kế của các kho chứa hàng. Dẫn đến hành lang hẹp hơn và xếp chồng lên cao hơn mà tăng khả năng lưu trữ.

Năm 1956, Toyota giới thiệu mẫu xe tải nâng đầu tiên LA ở Nhật Bản. Và họ bán xe nâng đầu tiên của mình tại Hoa Kỳ vào năm 1967.

Tiếp theo sau đó, rất nhiều mẫu dép lv quai ngang và xe nâng hàng ra đời, sử dụng rất nhiều nguồn năng lượng khác nhau để vận hành.

Cùng với đó là nhiều mẫu mã  chủng loại từ chiều cao nâng cho đến tải trọng nâng tối đa.

Họ cải tiến về buồng lái, rào chắn an toàn, bánh xe lõi thép bọc PU, hay mâm vành sắt bọc cao su.

Cải tiến từ tính năng tiến lùi và nâng hạ sang nhiều tính năng khác như: Di chuyển càng nâng ra xa, đổ nghiên càng nâng, dịch chuyển càng theo chiều ngang…

Bên cạnh đó, chỉ tiêu về khí thải do xe nâng ga, xe nâng dầu tạo ra cũng được hình thành. Bắt buộc các hãng sản xuất phải tuân theo tiêu chuẩn đó.

>> Top 5 địa chỉ shop hàng hiệu siêu cấp uy tín

Tin mới nhất